Cách nấu nước sả tươi

     

Những cách nấu nước sả làm thức uống giản cân cũng như tăng cường đề kháng rất được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn dịch covid-19 kéo dài. Như chúng ta đã biết, sả là một loại gia vị quen thuộc thường được dùng trong nấu ăn để góp phần tăng thêm hương vị và lợi ích cho sức khoẻ. Ngoài ra, sả còn được dùng để chế biến thành tinh dầu hoặc làm nguyên liệu cho các món thức uống ngon mát, lành mạnh. Để nấu nước sả uống thanh lọc cơ thể và tăng sức đề kháng, mời bạn tham khảo bài viết sau nhé.

Bạn đang xem: Cách nấu nước sả tươi


1. Cách nấu nước trà sả chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể2. Cách nấu nước sả chanh gừng mật ong giảm cân tan mỡ3. Cách nấu nước sả làm trà đào cam sả đẹp da thanh mát4. Cách làm nước sả gừng đơn giản nhanh gọn tại nhà5. Cách nấu nước sả gừng đường phèn detox cơ thể6. Cách nấu nước sả gừng chanh ớt giúp ăn ngon miệng hơn7. Cách nấu nước sả lá dứa Bandrek cổ truyền của Indonesia8. Cách nấu nước sả chanh với quế và mật ong giữ dáng9. Cách pha nước sả gừng đường nâu giúp xua tan mệt mỏi

Cùng webnauan.vn học cách nấu nước sả thơm ngon ngay tại nhà qua bài chia sẻ sau đây để bồi bổ sức khoẻ cho cả gia đình mình các bạn nhé!

*
Cách nấu nước sả tại nhà rất đơn giản và tiện lợi cho bạn mỗi khi sử dụng. Ảnh: internet.

1. Cách nấu nước trà sả chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể

1.1. Nguyên liệu

Sả: 2 – 3 củ tươiChanh: 1 – 2 quảMật ong: 1 muỗng cà phêTrà túi lọc: 1 gói

1.2. Hướng dẫn cách nấu trà sả chanh sả mật ong giảm cân

Sả rửa sạch, bỏ gốc, cắt khúc vừa, đập dập. Chanh vắt lấy nước cốt.Đun sôi 500ml nước lọc, cho vài khúc sả vào đun 15 – 20 phút.Sau đó, tắt bếp cho gói trà túi lọc vào ngâm cỡ 5 phút.Đợi nước sả nguội bớt, lọc bỏ bã và chắt lấy phần nước trà sả.Đổ mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều, có thể thêm đá hoặc dùng nóng tuỳ thích. Nếu đang bị cảm, bạn nên uống nước chanh sả mật ong ấm nhé.
*
Nên uống 1 ly chanh sả mật ong mỗi ngày vào sáng sớm trước khi ăn để đạt hiệu quả giảm cân và đánh tan mỡ bụng. Ảnh: internet.

2. Cách nấu nước sả chanh gừng mật ong giảm cân tan mỡ

2.1. Nguyên liệu

Sả: 5 câyGừng: 100 gramChanh: 2 quảMật ong: 3 muỗng cà phê

2.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả gừng mật ong ngon mát

Sả rửa sạch, bỏ gốc, cắt khúc ngắn và đập dập.Gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng. Chanh vắt lấy nước cốt.Đun sôi nồi sả, gừng với 2 lít nước trong 5 phút rồi tắt bếp chờ cho nguội bớt.Sau đó, cho 3 muỗng cà phê mật ong, nước cốt chanh vào khuấy đều.Cho nước sả gừng ra ly và thưởng thức, có thể uống nóng hay lạnh tuỳ thích.
*
Mỗi ngày nên uống 100 – 150ml nước chanh sả gừng này trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả. Ảnh: internet.

3. Cách nấu nước sả làm trà đào cam sả đẹp da thanh mát

3.1. Nguyên liệu

Sả: 2 cây tươiCam tươi: 1 quảĐào ngâm: 1 hộp

3.2. Hướng dẫn cách làm trà đào cam sả giảm cân ngon tuyệt

Sả rửa sạch, bỏ gốc, cắt khúc, cho vào nồi cùng 500ml nước, đun sôi 7 – 10 phút.Đợi nước sả nguội bớt rồi đổ ra ly, vắt nước cam vào.Thái một vài lát cam bỏ vào cùng để trang trí cho đẹp mắt.
*
Mỗi tuần nên uống 2 – 3 ly trà đào cam sả sẽ rất có ích cho việc giảm cân của bạn. Ảnh: internet.

4. Cách làm nước sả gừng đơn giản nhanh gọn tại nhà

4.1. Nguyên liệu

Gừng: 2 củSả: 4 câyĐường trắng: 180 gram

4.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả gừng ngon ấm không lo cảm lạnh

Sả đập dập, cắt khúc hoặc cắt lát xéo. Gừng gọt vỏ, đập dập.Bắc nồi đun sôi 400ml rồi cho gừng, sả, đường trắng vào khuấy đều và nấu khoảng 10 phút.Sau đó tắt bếp để nguội, lọc hỗn hợp nước sả qua rây và bỏ bã đi.Rót thức uống ra ly, dùng nóng hoặc thêm đá viên vào nếu thích.
*
Tưởng thức món thức uống ngon tuyệt và bổ dưỡng. Ảnh: internet.

5. Cách nấu nước sả gừng đường phèn detox cơ thể

5.1. Nguyên liệu

Sả: 3 câyĐường phèn: 200 gramGừng: 1 củNước lọc: 2 lít

5.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả gừng đường giải nhiệt mùa hè

Sả cây rửa sạch, cắt khúc, đập dập. Gừng rửa sạch, cắt lát, đập dập.Cho 2 lít nước vào nồi đun, thêm 200 gram đường phèn vào.Sau đó, cho sả và gừng vào đun cho nước sôi lại, hạ lửa nhỏ.Đun thêm 30 – 45 phút nữa cho các tinh chất trong sả và gừng tiết ra.Tắt bếp để nguội, lọc bỏ xác gừng, giữ lại sả và nước, rót vào bình thuỷ tinh cho vào tủ lạnh để uống dần.

Xem thêm: Tổng Hợp Cách Làm Bánh Sandwich Đơn Giản, 20+ Cách Làm Bánh Mì Sandwich Ngon Tuyệt Vời

*
Nước sả gừng đường phèn detox cho cơ thể thanh mát, giảm nhiệt và giảm cân. Ảnh: internet.

6. Cách nấu nước sả gừng chanh ớt giúp ăn ngon miệng hơn

6.1. Nguyên liệu

Sả: 5 câyGừng: 3 củĐường: 2 chénChanh: 3 quảỚt sừng: 1 trái

6.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả làm kích thích vị giác

Sả rửa sạch, cắt bỏ bớt phần ngọn, chẻ đôi và đập dập phần đầu.Củ gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập. Ớt rửa sạch, loại bỏ hạt.Đun sôi 1 lít nước rồi cho sả, gừng vào đun cho tinh chất tiết hết ra.Khi nước có màu ngà đi thì cho đường vào khuấy đều cho tan.Tiếp tục cho ớt vào cuối cùng để nước không quá cay.Nêm lại độ ngọt cho vừa khẩu vị rồi đun hỗn hợp sôi lại lần nữa thì tắt bếp.Chờ nước nguội bớt thì vắt nước chanh vào để nước không bị đắng.Rót vào bình thuỷ tinh, để vào tủ lạnh hoặc thêm đá vào rồi thưởng thức.
*
Món thức uống bổ dưỡng này nếu bạn dùng lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều đấy nhé. Ảnh: internet.

7. Cách nấu nước sả lá dứa Bandrek cổ truyền của Indonesia

7.1. Nguyên liệu

Nước lọc: 2 lítĐường thốt nốt: 4 muỗng canhGừng: 100 gramThanh quế: 1 látĐinh hương: 5 cáiSả: 3 nhánhLá dứa: 2 cái

7.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả Bandrek Indonesia

Sả, lá dứa, gừng rửa sạch. Lá dứa cột lại, gừng thái lát, sả cắt khúc.Đun sôi nước rồi vặn nhỏ lửa, cho đinh hương, sả, gừng, lá dứa vào đun khoảng 20 phút.Thêm đường thốt nốt vào khuấy đều, đậy nắp và đun thêm 15 phút.Sau đó, lược hỗn hợp qua rây rồi cho vào bình/ấm trà.Nên dùng thức uống này khi còn nóng hoặc có thể cho thêm sữa đặc và rồi khuấy đều, gia giảm liều lượng tùy theo sở thích.
*
Nước sả gừng lá dứa rất tốt cho cơ thể giúp tổng hợp và kích hoạt hệ thống tế bào tạo ra chất thải độc cho cơ thể. Ảnh: internet.

8. Cách nấu nước sả chanh với quế và mật ong giữ dáng

8.1. Nguyên liệu

Sả khô: 10 gramGừng: 1 củChanh: 1 tráiThanh quế: 2 látMật ong: 20 ml

8.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả chanh quế mật ong ngon bổ

Sả khô rửa sạch, cắt nhỏ. Gứng cạo vỏ rồi băm nhỏ.Bắc nồi đun khoảng 2 ly nước lớn, thêm sả và gừng băm gừng vào.Thêm vài thành quế nhỏ và đun tất cả nguyên liệu cho nước sôi lên.Sau đó, dùng rây lọc bỏ bã và chắt lấy nước sả cho vào cốc.Vắt nửa quả chanh và 1 muỗng mật ong vào ly nước sả rồi thưởng thức khi còn nóng và ấm.
*
Nước sả với chanh, quế và mật ong có thể giúp cho bạn kiểm soát trọng lượng hiệu quả. Ảnh: internet.

9. Cách pha nước sả gừng đường nâu giúp xua tan mệt mỏi

9.1. Nguyên liệu

Chanh: 1 tráiGừng: 1 củSả: 6 câyNước lọc: 1 lítĐường nâu: 1 muỗng canh

9.2. Hướng dẫn cách nấu nước sả đường nâu tốt cho tiêu hoá

Gừng gọt vỏ cắt lát. Sả cắt khúc, đập dập. Chanh cắt 2-3 lát mỏng để trang trí.Bắc nồi lên bếp với 1 lít nước, cho sả, gừng, nước cốt chanh vào đun sôi với lửa nhỏ vừa khoảng 10 phút.Sau đó, lọc nước sả qua ray bỏ bã, cho đường nâu vào khuấy hòa tan.Rót nước chanh sả gừng ra ly, trang trí ít lát chanh tươi và dùng nóng.Nếu thích dùng lạnh có thể để nguội, thêm đá và nước đường vào.

Xem thêm: Công Thức Tính Góc Giữa Hai Đường Thẳng Trong Mặt Phẳng, Không Gian Từ A

*
Nước chanh sả gừng đường nâu có vị thơm ngon và dễ chịu giúp xua tan mệt mỏi và rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: internet.

Bạn vẫn thắc mắc “Uống nước sả có tác dụng gì?” Câu trả lời đó là chỉ cần mỗi ngày với một tách trà sả cũng đủ giúp bạn làm mát cơ thể, giảm đau bụng kinh, bốc hoả, bảo vệ niêm mạc dạ dày, lợi tiểu, giảm cân, chống oxy hoá, kháng khuẩn, chống ung thư…Và còn nhiều nhiều hơn nữa những lợi ích tuyệt vời khác của nước sả mà bạn không thể ngờ tới. Hãy bỏ túi ngay 9 bí quyết cách nấu nước sả như webnauan.vn vừa hướng dẫn các bạn nhé. Chúc cả nhà bạn luôn vui khoẻ và thành công!